Năm Kỷ Sửu 2009 (Entry for January 18, 2009)

Sắp qua năm mới âm lịch, ngày này tuần sau là đêm 30 tết rồi. Hôm nay tự dưng thấy có hứng nên ngồi viết mấy dòng tổng kết cuối năm cho bằng anh bằng em…

Tình hình là dạo này bận lắm. Bận vì mình kém cỏi nên có quá nhiều việc phải làm để cải thiện

Chuyện học hành: Mình bắt đầu con đường PhD với một hành trang kiến thức và một sự chuẩn bị không thể nào tệ hơn được. Ở trường mình thực sự có rất ít course dành cho research student theo đúng nghĩa là trang bị kiến thức để làm research.

Chuyện research: Loay hoay mãi vì không biết bắt đầu từ đâu. Mặc dù research topic đã nộp từ đầu năm nhưng chủ yếu là để lấy monthly stipend.

Những chuyến đi chơi: Nếu nói là đi chơi hay tham quan, thì thú thực là từ lúc đặt chân đến đảo quốc Sư tử này mình vẫn chưa có dịp thực hiện một chuyến như vậy. Không phải vì bận bịu gì cả, chỉ vì chán chường không muốn đi. Những nơi mình thường lui tới đa phần là những khu shopping dọc đường MRT hoặc nhiều lắm là China Town và Little India. Cho nên sắp tới tuy có bận cũng phải làm việc thật tốt để có những lúc rảnh rỗi và có hứng sẽ làm những chuyến như vậy. Thực tình mà nói Singapore nhỏ quá, mặc dù cho đến khi mình kết thúc chương trình PhD ở đây có những nơi có lẽ mình vẫn chưa từng đặt chân tới, nhưng mình không thích ở đây lâu. Bốn năm có lẽ là quá đủ….

+ Năm 2008, 2 lần được coi đội tuyển VN đá với đội Singapore. Thật tuyệt khi được chứng kiến chiến thắng của đội tuyển VN ngay trên Sân vận động quốc gia Singapore.
+ Hôm 17/01/2009, có dịp được tham gia bữa tiệc chúc tết tại đại sứ quán VN ở Singapore…Được ăn những món ăn truyền thống..ngon tuyệt..

Tâm trạng hiện tại: Chuyện ở nhà dần dần cũng nguôi ngoai, có lẽ sau này mình sẽ nhớ mãi những kỷ niệm đẹp trong 1 tháng đó. Bắt đầu có cảm giác thích thú với công việc research hiện tại mặc dù nó vẫn còn ngổn ngang vô cùng. Nhưng mình có đủ niềm tin để đi hết con đường còn lại.

Strong Goal: Hoàn thành PhD đúng thời hạn và tìm đến một chân trời khác…Nơi mà từ nhỏ mình đã từng mơ ước…

Hi vọng sang năm mới, mọi người trong gia đình đều mạnh khỏe, có nhiều niềm vui và may mắn. Còn các bạn của mình thì sẽ đạt được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống.

See you then…
TEPPI

Leave a Reply

