Tình hình sức khỏe (Entry for September 06, 2008)

“Điều đầu tiên để có được mọi thành công là gì?” Đó là một câu hỏi mà người thầy N.T.S đã từng hỏi trên lớp Discrete Mathematics for Computer Science.

Người trả lời thế này, thế kia. Nhưng tựu chung lại là về phương pháp học tập.
Thầy trả lời chéo ngoe: “Đó là sức khỏe”. Đó là điều ấn tượng làm mình nhớ đến giờ.

“Người khỏe mạnh thì có trăm nghìn điều ước. Còn người bị bệnh thì chỉ có 1 điều ước duy nhất là ước sao cho mình được khỏe mạnh”. Đó là lời khuyên của 1 thầy dạy môn giáo dục thể chất cho mình hồi năm nhất ở Thủ Đức.

Tình hình hiện tại rất là tình hình:

Bệnh rối loại tiêu hóa và đau bụng: Căn bệnh thâm niên này đã theo mình từ nhỏ, nhưng lên đến đỉnh điểm vào thời điểm này, đã kéo dài hơn nửa tháng rồi. Phải tìm cách trị nó thôi…nhưng làm sao đây…

-Thời tiết thay đổi đột ngột:Trời Sing lạ thiệt, thời tiết thay đổi rất thất thường và đột ngột. Dạo này trời mưa suốt, nếu không thì cũng nắng vỡ mặt. Mình tuần vừa rồi bị mệt lên mệt xuống vì điều này Vì ở trên đồi cao, nên mỗi khi thời tiết thay đổi gió rất mạnh, mình phải thoa dầu gió trước khi ra ngoài. Mỗi lần cầm chai dầu gió lên mình lại cảm thấy nhớ, thây đau đến quạnh lòng. Nhiều lần đã quyết tâm cất nó vào ngăn tủ rồi khóa lại nhưng sau rồi lại lấy ra….Vì mình lại nhớ, có nó cũng đỡ buồn…

-Cái hệ thống máy lạnh chết tiệt: Nhiệt độ trong lab khoảng 19 độ, bọn Chinese đáng ghét chịu rét giỏi hơn minh nên bắt nạt mình, mà do phòng thiết bị quản lý nên không can thiệp được. Mình lại không có áo lạnh, bên này mắc quá, hơn 100 đô/1 cái—> về VN mua tiết kiệm hơn. Nhiệt độ trong phòng của Prof Hui khoảng 16 độ..éc éc…mỗi lần lên gặp về là mình vừa mệt vì phải căng đầu ra làm việc và cũng mệt vì bị lạnh cóng….Nhiệt độ trong thư việc 15 độ, cũng phải thôi vì ở đây có nhiều thiết bị cần duy trì ở nhiệt độ này. Thư viện ở NTU, to đẹp, nhiều sách và rất tiện lợi, hầu như mọi thứ đều được quản lý tự động và được quản lý qua trang web nên có thể can thiệp từ xa. Làm thủ thư như vậy sướng thiệt,……khi nào rảnh rỗi ra hỏi thăm để khi nào thất nghiệp sẽ vào dành mấy chân thủ thư của mấy bà này….Hi vọng, sẽ được hợp tác, nhưng mà hơi khó ah vì dành miếng cơm manh áo của người ta màh..Haha

Tật xấu thức khuya: Dạo này thương hay ở trên lab đến 4h sáng mới mò về. Đây là tật rất xầu vì nó vừa làm hại sức khỏe (về tim mạch) và làm cho hiệu quả làm việc ngày hôm sau bị giảm sút. Phải từ bỏ nó ngay mới được….đang từ bỏ…

Thói quen ăn uống: Mới đọc bài báo ăn sao cho khỏe trên báo 24h xong (đọc ở đây). Sẽ tham khảo và thực hiện những gì mình cho là phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của mình.

Tập thể dục: Sân vận động có 8 đường chạy. Mình chọn đường chạy số 4. Why??? 4 = Wednesday = Ngày chỉ có kịch, không có ca nhạc, là ngày bắt đầu mọi việc (18/06/08), bắt đầu mọi ước mơ về hạnh phúc, về gia đình của mình. Nó cũng là ngày đã kết thúc tất cả (16/07/08) mà mình không hề hay biết. Lúc đầu mình chỉ chạy được một vòng là mệt lắm rồi. Rổi tử từ nâng lên thành 2-3-5-7-10. Bây giờ, đang cố duy trì sức bền và sức khỏe = cách chạy liên tục 10 vòng quanh sân vận động. Nhờ chạy bộ mà mình duy trì được sức khỏe về thể chất suốt thời gian qua, để không bị gục ngã hoàn toàn. Tốt, cố gắng duy trì nhé. Từ nay, nếu trời mưa to thì cũng sẽ vẫn chạy….

Đá banh với hội Postgraduate: hội của những sinh viên cao học đã và đang làm việc tại NTU. Bị comment là dáng chạy giống hệt anh Thơ ngày xưa hồi còn ở NTU….

Thói quen mới: Viết blog để relax…Cảm thấy nhẹ nhàng hơn khi viết ra những dòng tâm sự

Công việc và học tập: đang bị dồn vào chân tường từ nhiều phía…don’t know when It will exceed my limit of tolerance…

Leave a Reply

