Teppi, Mình phải đứng dậy (Entry for August 24, 2008)

Mình sẽ trở lại cuộc sống như cậu bé Teppi mà mình đã từng theo đuổi và ao ước. Đã từng có một ánh mắt, một nụ cười, cả những lời nói và cử chỉ làm cho mình xao xuyến.

Ví phỏng đường đời bằng phẳng cả
Anh hùng hào kiệt có hơn ai
Phan Bội Châu ( Trích trong bài thơ: An Mai Quân)

Có thể thất bại này sẽ là bài học quý báu nhất trong cuộc đời mình. Để từ đó con người mình có bản lĩnh hơn trong cuộc sống, suy nghĩ của mình có nhiều chiều sâu hơn. Sự nóng vội vẫn là một trong những khuyết điểm lớn nhất mà mình mắc phải cho đến thời điểm này, cả trên phương diện công việc lẫn trong chuyện tình cảm. Sự thiếu kinh nghiệm, thiếu chiều sâu trong suy nghĩ cũng như cách giải quyết những việc tưởng như đơn giản đã để lại những hậu quả khôn lường mà mình không lường trước được. Và mục tiêu khắc phục những điểm yếu của bản thân cũng như trau dồi thêm kinh nghiệm của cuộc sống bao giở mới được coi là đầy đủ? Không có câu trả lời chính xác cho thời gian để đạt được điều này! Chỉ có sự kiên trì và vượt khó qua những thử thách sắp tới trong công việc mới cho mình biết được đâu là con đường đúng để mình đi theo và hoàn thiện bản thân hơn. Còn kết quả thế nào thì hãy đợi câu trả lời từ thời gian nhé TEPPI.

Thôi thì hãy kiên tâm, mọi điều đều phải đợi.
Leave a Reply

